สมัครสินเชื่อสำหรับคนติดแบล็คลิสและติดเครดิตบูโร 2024/2567

ติดแบล็คลิส กู้ยืมเงินได้อีกไหม?

การติดแบล็คลิสถือได้ว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนควรจะรู้ไว้ เพราะมันจะมีผลต่อการขอสินเชื่อในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ สินเชื่ออเนกประสงค์และการสมัครบัตรเครดิต เป็นต้น ส่วนใหญ่ที่คนจะติดแบล็คลิสมาจากการตกเป็นทาสของบัตรเครดิต อยากได้ของชิ้นไหนก็ใช้บัตรเครดิตรูดเอา พอรู้ตัวอีกทีก็มีหนี้สินมากมายแล้ว จะชำระเงินก็ไม่รู้จะหาเงินจากไหนและสิ่งที่ตามมาคือ ติดแบล็คลิสหรือถูกขึ้นบัญชีดำและทำให้เมื่อคุณอยากจะขอสินเชื่อกู้เงินก็ไม่สามารถทำได้

ติดแบล็คลิสหรือถูกขึ้นบัญชีดำคืออะไร

การที่คุณผิดนัดชำระหนี้ไม่จ่ายหนี้ตรงตามกำหนด และค้างชำระหนี้เกิน 90 วันทำให้สถาบันการเงินส่งประวัติการชำระหนี้ของคุณไปที่บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติหรือเครดิตบูโร ซึ่งจะจัดเก็บข้อมูลของคุณไว้เป็นเวลา 3 ปีหากคุณได้ทำการเคลียร์หนี้สามารถทำการปิดได้แต่ข้อมูลก็จะไม่ได้หายไป เมื่อคุณต้องการจะขอสินเชื่อทางสถาบันการเงินจะแนะนำให้ครบ 3 ปีไปก่อนโดยนับจากวันที่คุณได้ไปชำระปิดหนี้สิน แล้วค่อยมาขอสินเชื่อหรือสมัครบัตรเครดิตใหม่อีกครั้ง แต่หากคุณต้องการเงินด่วนจะมีบางบริษัทที่ไม่เช็คแบล็คลิสซึ่งจะมีสินเชื่อคนติดแบล็คลิสมาให้คุณแต่ก็จะมีเงื่อนไขที่ยุ่งยากขึ้นมาอีกหนึ่ง แต่มันก็ช่วยทำให้คุณสามารถนำเงินมาใช้ได้อย่างไม่สะดุดเพราะในเวลาที่คุณต้องการเงินด่วนจะไม่มีใครช่วยคุณได้นอกจากตัวของคุณเอง

สินเชื่อฉุกเฉิน 10,000 และ 50,000 บาทเพื่อคนติดแบล็คลิส

เป็นสินเชื่อที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการ ผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19  โดยให้คนกู้เงินได้ 10,000 บาทสำหรับผู้มีอาชีพอิสระและไม่ใช่เกษตรกร มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือนซึ่งจะมีอัตราดอกเบี้ย 0.10%  ต่อเดือน และให้กู้เงิน 50,000 บาท บาทสำหรับผู้มีรายได้ประจำแต่จะต้องมีบุคคลค้ำประกันจำนวน 1-2 คนหรืออาจจะเป็นหลักประกันอื่นตามแต่ธนาคารกำหนดไว้ ซึ่งจะมีอัตราดอกเบี้ย 0.35%  ต่อเดือน ส่วนคนที่มีประวัติการค้างชำระหนี้หรือติดแบล็คลิสหากคุณได้ทำการปิดบัญชีแล้วก็สามารถกู้สินเชื่อฉุกเฉินได้

บทสรุปการติดแบล็คลิสหรือถูกขึ้นบัญชีดำ

ถ้าคุณติดแบล็คลิส คุณก็สามารถขอสินเชื่อบางประเภท สามารถสมัครบัตรเครดิตหรือสมัครบัตรเงินสดได้ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินว่าจะยินยอมไหม แต่หากคุณเลือกได้แอดมินแนะนำให้คุณผ่อนชำระหนี้ให้ตรงเวลาดีกว่านะคะ เพราะจะทำให้คุณไม่ยุ่งยากในการขอสินเชื่อหรือสมัครบัตรเครดิตค่ะ