สิทธิประโยชน์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน ตรวจสอบเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน รอบล่าสุดมีสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง สมัครออนไลน์ง่ายมาก 

อีกหนึ่งโครงการที่ทางรัฐบาลปล่อยออกมาเพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้มีรายได้น้อย อย่าง “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน” น่าสนใจมากเลยที่เดียว จนถึงขณะนี้ยังมีอยู่หรืออาจเรียกว่าเป็นนรอบล่าสุดก็ว่าได้ ทว่ารอบล่าสุดยังคงเหมือนกับรอบที่ผ่านมาหรือไม่ สิทธิประโยชน์มีอะไรบ้าง สมัครออนไลน์ทำยังไง? สมัครผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ไหม?

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนมีสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง? 2567 (2024)

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐคือ บัตรที่พร้อมช่วยเหลือผู้มีเงินเดือนน้อยต่อปีไม่เกิน 100000 บาท ครอบคลุมปัจจัยด้านการใช้ชีวิตประจำวัน ถามว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีอะไรบ้าง? ขอไล่เรียงให้เข้าใจเหมือน ๆ กัน คือ

  • ค่าใช้จ่ายด้านอุปโภคบริโภคที่ใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่ร่วมโครงการ (ร้านธงฟ้าประชารัฐ) โดยจะได้เป็น 200 บาท และ 300 บาท (ตามเงินเดือนรวมกันต่อปีที่ถึงกำหนด) ซึ่งไม่สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้
  • ค่าใช้จ่ายเดินทางรถโดยสารสาธารณะ ได้แก่ รถไฟฟ้า รถไฟ รถเมล์ เรือ รถบขส ต่อเดือนต่อคนเป็นเงินรวมแล้ว 500 บาท โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนได้ทุกคน
  • ค่าใช้จ่ายน้ำประปาและไฟฟ้า ที่ต้องใช้ไม่เกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด แบ่งเป็นค่าน้ำประปาต้องไม่มเกิน 100 บาท ส่วนค่าไฟฟ้าค้องไม่เกิน 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน (ถือเป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเงินสดเพราะสามารถเบิกถอนได้เนื่องจากเราต้องจ่ายไปก่อน)
  • ค่าส่วนลดแก๊สหุงต้มกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ ต่อ 3 เดือนใช้ได้ 1 ครั้ง ราคา 45 บาท แน่นอนว่าได้ทุกคนที่ถือบัตรคนจนล่าสุดวันนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนรอบล่าสุดมีปรับเพิ่มอะไรบ้างไหม? 2567 (2024)

สำหรับใครที่ต้องการเช็คยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดว่ามีปรับเพิ่มอะไรบ้างหรือไม่ ตอบตรงนี้เลยว่ามี! เริ่มจากเพิ่มวงเงินด้านค่าใช้จ่ายอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นเพิ่ม 200 บาท นาน 6 เดือน รวม 1200 บาท (รวมถึงผู้พิการที่ถือบัตรด้วย แต่จะได้ในวันที่ 22 ก.ค. 64) โดยจะให้ในวันที่ 1 ก.ค. 64 รวมถึงเรื่องค่าใช้จ่ายน้ำประปาและไฟฟ้า เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 64 เป็นต้นไป ที่สพำคัญยังให้ผู้พิการที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนอายุ 18 ปีขึ้นไปจากเดิมได้ 800 บาทเพิ่มเป็น 1000 บาท (รับเพิ่ม 200 บาท) ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนสมัครออนไลน์ทำอย่างไร 2567 (2024)

จริง ๆ แล้วการสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนนั้นต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ลงทะเบียนที่ทางรัฐบาลกำหนด แล้วกรอกรายละเอียดต่าง ๆ กดยืนยันการสมัคร แล้วรอประกาศผล ซึ่งเราสามารถตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เว็บไซต์ได้ด้วยเช่นกัน โดยเข้าไปที่ตรวจสอบสิทธิ์แล้วใส่ข้อมูลที่ระบบต้องการ

การตรวจสอบเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้นสามารถทำได้ผ่านตู้ ATM เท่านั้น ไม่สามารถเช็คบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านออนไลน์ได้ โดยกดดูยอดเงินเข้าได้เลย ทั้งนี้ หากใครรู้ตัวว่าคุณสมบัติเข้าข่ายก็ขอให้รีบสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจนรอบล่าสุด เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินพอๆ กับเงินด่วน 30 นาทีไม่เช็คบูโร ต่อเดือนบ้าง